Microsoft ExcelThủ thuật Office

Các Cách Hiện Số 0 Trong Excel Bạn Cần Biết

267

Nếu bạn thường xuyên làm việc với các con số, Microsoft Excel chắc chắn là một công cụ không thể thiếu. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng số 0 ở đầu các con số bị biến mất khi nhập vào Excel chưa? Đây là một vấn đề khá phổ biến và có thể gây không ít phiền toái ảnh hưởng đến dữ liệu bạn cần xử lý. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các cách để hiện số 0 trong Excel một cách đơn giản và hiệu quả.

Vì Sao Số 0 Bị Ẩn Trong Excel?

Một nguyên nhân phổ biến khiến số 0 bị ẩn là vì ô trong Excel được định dạng để không hiển thị số 0. Theo mặc định, Excel có thể ẩn số 0 trong ô nếu ô đó được định dạng là “General” (Tổng quát). Khi một ô được định dạng dưới dạng văn bản, Excel sẽ không xem nội dung trong ô đó như một con số và không thực hiện các phép toán học. Thay vào đó, Excel sẽ hiển thị nội dung của ô như là văn bản thông thường. Do đó, nếu bạn nhập số 0 vào một ô được định dạng là văn bản, số 0 sẽ được hiển thị như một chuỗi ký tự.

Xem thêm:  Nguyên nhân và cách xử lý khi file Word bị lỗi
Nguyên nhân không hiện số 0 là vì Excel được định dạng để không hiển thị số 0
Nguyên nhân không hiện số 0 là vì Excel được định dạng để không hiển thị số 0

Excel cũng có thể được cấu hình để ẩn số 0 trong các điều kiện hiển thị cụ thể. Ví dụ, nếu một bảng tính có nhiều ô chứa giá trị là số 0, bạn có thể cấu hình Excel để ẩn các giá trị này nhằm làm cho bảng tính trở nên gọn gàng hơn.

Cách Hiện Số 0 Trong Excel Bằng Cách Chuyển Số Sang Dạng Text

Trong trường hợp bạn cần xử lý nhanh vấn đề này, cách đơn giản nhất là chuyển số sang dạng Text. Khi nhập những số liệu có số 0 ở đầu, bạn nên chuyển toàn bộ cột hoặc dòng sang dạng Text.

  • Bước 1: Bôi đen toàn bộ cột bạn cần nhập số.
  • Bước 2: Nhấp chuột vào Format Cells và chọn dạng Text.
  • Bước 3: Sau khi thực hiện xong, bạn có thể nhập số liệu có số 0 ở đầu bình thường.
Cách hiện số 0 ở đầu trong Excel
Cách hiện số 0 ở đầu trong Excel

Một cách nhanh khác là bôi đen toàn bộ cột và chuyển sang dạng Text tại tab Home.

Cách Nhập Thủ Công Để Hiện Số 0 Trong Excel

Nếu bạn chỉ cần nhập một lượng nhỏ dữ liệu, bạn có thể thực hiện cách nhập thủ công. Trước khi gõ dãy số, hãy thêm một dấu nháy đơn (‘) trước con số cần nhập. Ví dụ, để nhập số 00256, bạn nhập ‘00256 vào ô.

Cách Hiện Số 0 Trong Excel Bằng Advanced

Cách này đòi hỏi bạn phải thay đổi cài đặt mặc định của Excel:

  • Bước 1: Tại File, chọn Options, sau đó chọn Advanced.
  • Bước 2: Tại mục Display options for this worksheet, tích chọn Show a zero in cells that have zero value rồi nhấn OK.
Xem thêm:  Cách Làm Sơ Đồ Tư Duy Trên PowerPoint Hấp Dẫn Mọi Ánh Nhìn
Cách hiện số 0 trong Excel bằng Advanced
Cách hiện số 0 trong Excel bằng Advanced

Với phương pháp này, bạn không cần cài đặt nhiều lần cho từng cột và dòng. Nếu bạn muốn ẩn số 0 trong Excel thì làm ngược lại: bỏ tích ô Show a zero in cells that have zero value và nhấn OK.

Sử Dụng Custom Trong Format Cells Để Hiện Số 0 Trong Excel

Một cách khác là sử dụng Custom trong Format Cells:

  • Bước 1: Bôi đen các số bạn muốn chèn thêm số 0 ở đầu.
  • Bước 2: Nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + 1 để hiển thị hộp thoại Format Cells. Chọn Custom.
Chọn thư mục Format Cell
Chọn thư mục Format Cell
  • Bước 3: Nếu số bạn định nhập có 9 chữ số và bạn muốn thêm số 0 ở đầu, hãy nhập 10 số 0 vào ô General.

Kết luận

Bài viết đã hướng dẫn bạn 4 cách hiện số 0 trong Excel một cách chi tiết và đơn giản. Hi vọng bạn sẽ áp dụng thành công và công việc của bạn với Microsoft Excel trở nên dễ dàng hơn. Đừng quên để lại bình luận, chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích, và khám phá thêm nhiều nội dung thú vị khác trên trang web của chúng tôi.

Chúc bạn thành công!

0 ( 0 bình chọn )

Khan

https://khan.com.vn
Blog Khan - cung cấp thông tin về công nghệ cập nhật nhanh chóng tin tức hot nhất hiện nay.

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM