Microsoft WordThủ thuật Office

Các cách gộp ô trong Word cho dân văn phòng

90

Trong Microsoft Word, việc gộp ô thường được thực hiện khi bạn muốn kết hợp các ô liền kề thành một ô lớn hơn. Điều này thường được thực hiện trong các bảng dữ liệu hoặc bảng biểu để tạo ra các ô có kích thước lớn hơn hoặc tạo cấu trúc dữ liệu phức tạp hơn. Gộp ô trong Word cho phép bạn tùy chỉnh và tổ chức bảng theo cách phù hợp với nhu cầu của bạn, tạo ra các cấu trúc dữ liệu phức tạp và cải thiện tính thẩm mỹ của tài liệu của bạn.

Cách gộp ô trong Word bằng chuột phải

Bước 1: Tô đen các ô cần gộp

Trước hết, bạn cần tô đen các ô mà bạn muốn gộp lại thành một.

Xem thêm:  Hướng Dẫn Cách In Excel Vừa Trang Giấy A4
Cách gộp ô trong Word
Tô đen ô cần gộp

Bước 2: Sử dụng chuột phải

Sau đó, bạn đặt con trỏ chuột đến vị trí các ô bạn đã bôi đen rồi nhấp chuột phải. Khi đó, màn hình máy tính sẽ hiện bảng tùy chọn.

Bước 3: Nhấn vào tùy chọn Merge Cells

Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấn vào tùy chọn Merge Cells để hoàn tất việc gộp ô.

Cách gộp ô trong Word
Chọn Merge Cells
Cách gộp ô trong Word
Hình ảnh khi đã gộp xong

Sử dụng lệnh gộp ô trong Word trên thanh Ribbon

Một cách khác để gộp ô trong Word là sử dụng lệnh trên thanh Ribbon. Hãy cùng tìm hiểu các bước sau:

Bước 1: Tô đen các ô cần gộp

Đầu tiên, bạn chọn các ô muốn gộp lại trong Word bằng cách tô đen chúng.

Bước 2: Chọn thẻ Layout và lệnh Merge Cells

Tiếp theo, bạn chọn thẻ Layout trên thanh Ribbon, rồi chọn mục Merge Cells tại phần Merge.

Cách gộp ô trong Word
Hình ảnh minh họa

Ngay sau đó, các ô trong Word mà bạn vừa chọn sẽ hợp nhất lại với nhau thành 1 ô duy nhất.

Cách tách ô trong Word

Khi thực hiện gộp ô nhưng chọn nhầm ô, bạn có thể thực hiện các thao tác sau đây để tách ô về trạng thái ban đầu.

Cách tách ô trong Word bằng lệnh Undo

Lệnh Undo giúp bạn tách ô trở về trạng thái ban đầu nhưng chỉ áp dụng khi bảng trắng, chưa có sẵn nội dung. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Sử dụng chức năng Undo Typing

Di chuyển chuột đến góc trái của màn hình của văn bản đang soạn thảo và nhấn chọn Undo Typing.

Xem thêm:  3 Cách Chèn File Excel Vào PowerPoint Đơn Giản, Nhanh Chóng Bạn Nên Biết
Cách gộp ô trong Word
Sử dụng tính năng trở lại

Bước 2: Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Z

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Z để trực tiếp Undo. Nhấn tổ hợp phím đến khi bạn trở về trạng thái trước khi gộp ô sai và thực hiện lại.

Cách tách ô trong Word bằng lệnh Split Cells

Một ưu điểm của cách tách ô này là nội dung bạn đã điền sẽ không bị mất sau khi thực hiện lệnh. Sau khi tách ô, dữ liệu sẽ xuất hiện ở ô đầu tiên trên cùng. Hãy theo dõi các bước sau:

Bước 1: Đưa con trỏ chuột tới ô cần bỏ gộp

Di chuyển con trỏ chuột tới ô cần bỏ gộp.

Bước 2: Chọn Split Cells

Ấn vào thẻ Layout trên thanh Ribbon và chọn Split Cells.

Bước 3: Điền thông tin cột và dòng để tách

Khi hộp thoại xuất hiện, bạn điền thông tin vào các mục Number of columns (số lượng cột) và Number of rows (số lượng dòng). Sau đó nhấn OK để hoàn tất quá trình tách ô.

Kết luận

Trên đây là các cách gộp và tách ô trong Word giúp bạn dễ dàng tổ chức và tùy chỉnh bảng biểu theo nhu cầu. Hãy áp dụng những phương pháp này để cải thiện tính thẩm mỹ và cấu trúc cho tài liệu của bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay cần thêm thông tin, đừng ngần ngại để lại bình luận dưới bài viết. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:  2 Cách Bỏ Formatted Trong Word 2010 Dễ Như Ăn Kẹo

0 ( 0 bình chọn )

Khan

https://khan.com.vn
Blog Khan - cung cấp thông tin về công nghệ cập nhật nhanh chóng tin tức hot nhất hiện nay.

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM