Microsoft WordThủ thuật Office

6 Cách Tạo Bảng Trong Word Đơn Giản Và Nhanh Chóng Không Phải Ai Cũng Biết

68

Trong bài viết này, Khan.com.vn sẽ chia sẻ cùng bạn đọc 6 cách tạo bảng trong Word đơn giản và nhanh chóng, kèm theo một số hướng dẫn tùy chỉnh bảng để hình thức bảng thêm thu hút và đẹp mắt hơn. Cùng khám phá các cách tạo bảng dưới đây để nắm vững kỹ năng này nhé!

Cách Tạo Bảng Trong Word

Để tạo bảng trong Word nhanh nhất, bạn có thể tham khảo những tùy chọn sau.

Tạo Bảng Trong Word Bằng Cách Chọn Hàng Cột Có Sẵn

1. Trên file Word, chọn tab Insert trên thanh công cụ.

Chọn tab Insert trên thanh công cụ
Chọn tab Insert trên thanh công cụ

2. Nhấp vào Table.

Nhấp vào Table
Nhấp vào Table

3. Trên khung lưới có sẵn của Word, di chuyển con trỏ theo số lượng hàng cột bạn muốn có trong lưới ô vuông hiển thị.

Di chuyển con trỏ theo số lượng hàng cột bạn muốn có trong lưới ô vuông hiển thị
Di chuyển con trỏ theo số lượng hàng cột bạn muốn có trong lưới ô vuông hiển thị

4. Sau khi chọn được số lượng hàng cột, nhấp chuột trái để chèn bảng vào file Word.

Tạo Bảng Trong Word Bằng Insert Table

1. Trên file Word, chọn tab Insert trên thanh công cụ.

Chọn tab Insert trên thanh công cụ
Chọn tab Insert trên thanh công cụ

2. Nhấp vào Table.

Nhấp vào Table
Nhấp vào Table

3. Chọn Insert Table…

Chọn Insert Table...
Chọn Insert Table…

4. Nhập số lượng cột vào ô Number of columns và số lượng hàng vào ô Number of rows.

Xem thêm:  3 Bước Chèn Ảnh vào Excel Không Phải Ai Cũng Biết
Nhập số lượng cột và số lượng hàng
Nhập số lượng cột và số lượng hàng

5. Nhấp vào OK.

Chèn Bảng Trong Word Bằng Draw Table

1. Trên file Word, chọn tab Insert trên thanh công cụ.

Chọn tab Insert trên thanh công cụ
Chọn tab Insert trên thanh công cụ

2. Nhấp vào Table.

Nhấp vào Table
Nhấp vào Table

3. Chọn Draw Table.

Chọn Draw Table
Chọn Draw Table

4. Con trỏ sẽ đổi thành biểu tượng cây viết. Nhấp giữ chuột và vẽ bảng theo nhu cầu. Hàng và cột sẽ tự động căn chỉnh thẳng hàng.

Chèn Bảng Từ Excel Vào Word

Từ phiên bản Word 2016 trở đi, bạn có thể chèn Excel vào Word và thao tác với bảng như trên Excel:

1. Trên file Word, chọn tab Insert trên thanh công cụ.

Chọn tab Insert trên thanh công cụ
Chọn tab Insert trên thanh công cụ

2. Chọn Table > Excel Spreadsheet.

Chọn Excel Spreadsheet
Chọn Excel Spreadsheet

3. Bạn có thể thay đổi kích thước bảng bằng cách di chuyển trỏ đến các điểm căn chỉnh ở các góc của bảng.

Cách Tạo Bảng Trong Word Bằng Mẫu Bảng Có Sẵn

1. Trên thanh công cụ chọn Insert.

Chọn tab Insert trên thanh công cụ
Chọn tab Insert trên thanh công cụ

2. Chọn Table > Quick Table.

Chọn Quick Table
Chọn Quick Table

3. Nhấp vào mẫu bạn muốn tạo.

Nhấp vào mẫu bạn muốn tạo
Nhấp vào mẫu bạn muốn tạo

4. Trên trang soạn thảo sẽ xuất hiện mẫu bảng. Nhấp vào từng ô để xóa văn bản mặc định và nhập dữ liệu của bạn vào bảng.

Cách Tùy Chỉnh Bảng Trong Word

Sau khi đã tạo bảng, bạn có thể áp dụng các tùy chỉnh sau để làm cho bảng đẹp mắt hơn.

Cách Thêm Cột Trong Word

1. Đặt con trỏ tại vị trí bạn muốn thêm cột.

2. Cách 1: Nhấp chuột phải chọn Insert > Insert Columns to the Left/Right.

Chọn Insert sau đó chọn Insert Columns to the Left/Right
Chọn Insert sau đó chọn Insert Columns to the Left/Right

3. Cách 2: Chọn tab Layout từ Table Tools > Insert Left/Right.

Xem thêm:  Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm AND Trong Excel
Chọn tab Layout từ Table Tools
Chọn tab Layout từ Table Tools

Cách Thêm Dòng Trong Word

Tương tự như cách thêm cột, bạn có thể thêm dòng như sau:

1. Đặt con trỏ tại vị trí bạn muốn thêm dòng.

2. Cách 1: Nhấp chuột phải chọn Insert > Insert Rows Above/Below.

3. Cách 2: Chọn tab Layout từ Table Tools > Insert Above/Below.

Cách Chỉnh Sửa Bảng Trong Word

Dưới đây là một số tính năng bạn có thể tham khảo để chỉnh sửa bảng:

1. Thay Đổi Định Dạng Bảng:

  • Trong Table Tools > Design, chọn các mẫu bảng có sẵn. Toàn bộ cấu trúc và nội dung trong bảng vẫn được giữ nguyên.
Chọn Design trong Table Tools
Chọn Design trong Table Tools
  • Nhấn vào dấu mũi tên xổ xuống và chọn mẫu bảng bạn thích.
Nhấn vào dấu mũi tên xổ xuống và chọn mẫu bảng bạn thích
Nhấn vào dấu mũi tên xổ xuống và chọn mẫu bảng bạn thích
  • Có thể tùy chỉnh màu sắc đường viền và độ đậm nhạt.
Có thể tùy chỉnh màu sắc đường viền và độ đậm nhạt
Có thể tùy chỉnh màu sắc đường viền và độ đậm nhạt

2. Chỉnh Sửa Cách Bố Trí Bảng:

  • View Gridlines: Hiện khung lưới của bảng.
  • Properties: Điều chỉnh độ rộng hẹp của cột hàng và bảng.
  • Eraser/Draw table: Vẽ hoặc tẩy xóa hàng cột trong bảng.
  • Insert Above/Below/Left/Right: Chèn hàng hoặc cột vào vị trí tương ứng.
  • Merge Cell/Split Cell/Split Table: Gộp ô, tách ô, tách bảng.
Chỉnh sửa cách bố trí bảng
Chỉnh sửa cách bố trí bảng

Ngoài ra, Word còn cho phép xử lý dữ liệu trong bảng như: lọc dữ liệu, chuyển bảng thành văn bản, hoặc đặt công thức trong bảng. Bạn có thể tìm thấy các tính năng này trong mục Data.

Kết luận

Với hướng dẫn cách tạo bảng trong Word trên đây, khan.com.vn hy vọng bạn đọc đã có thể tạo bảng thành công và trình bày bảng đẹp mắt hơn. Đừng quên để lại bình luận hoặc chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích nhé!

Xem thêm:  Cách sử dụng Google Sheets nhanh chóng và hiệu quả

0 ( 0 bình chọn )

Khan

https://khan.com.vn
Blog Khan - cung cấp thông tin về công nghệ cập nhật nhanh chóng tin tức hot nhất hiện nay.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM