- Cách Tạo Bảng Trong Word
- Tạo Bảng Trong Word Bằng Cách Chọn Hàng Cột Có Sẵn
- Tạo Bảng Trong Word Bằng Insert Table
- Chèn Bảng Trong Word Bằng Draw Table
- Chèn Bảng Từ Excel Vào Word
- Cách Tạo Bảng Trong Word Bằng Mẫu Bảng Có Sẵn
- Cách Tùy Chỉnh Bảng Trong Word
- Cách Thêm Cột Trong Word
- Cách Thêm Dòng Trong Word
- Cách Chỉnh Sửa Bảng Trong Word
- Kết luận
Trong bài viết này, Khan.com.vn sẽ chia sẻ cùng bạn đọc 6 cách tạo bảng trong Word đơn giản và nhanh chóng, kèm theo một số hướng dẫn tùy chỉnh bảng để hình thức bảng thêm thu hút và đẹp mắt hơn. Cùng khám phá các cách tạo bảng dưới đây để nắm vững kỹ năng này nhé!
Cách Tạo Bảng Trong Word
Để tạo bảng trong Word nhanh nhất, bạn có thể tham khảo những tùy chọn sau.
Tạo Bảng Trong Word Bằng Cách Chọn Hàng Cột Có Sẵn
1. Trên file Word, chọn tab Insert trên thanh công cụ.
2. Nhấp vào Table.
3. Trên khung lưới có sẵn của Word, di chuyển con trỏ theo số lượng hàng cột bạn muốn có trong lưới ô vuông hiển thị.
4. Sau khi chọn được số lượng hàng cột, nhấp chuột trái để chèn bảng vào file Word.
Tạo Bảng Trong Word Bằng Insert Table
1. Trên file Word, chọn tab Insert trên thanh công cụ.
2. Nhấp vào Table.
3. Chọn Insert Table…
4. Nhập số lượng cột vào ô Number of columns và số lượng hàng vào ô Number of rows.
5. Nhấp vào OK.
Chèn Bảng Trong Word Bằng Draw Table
1. Trên file Word, chọn tab Insert trên thanh công cụ.
2. Nhấp vào Table.
3. Chọn Draw Table.
4. Con trỏ sẽ đổi thành biểu tượng cây viết. Nhấp giữ chuột và vẽ bảng theo nhu cầu. Hàng và cột sẽ tự động căn chỉnh thẳng hàng.
Chèn Bảng Từ Excel Vào Word
Từ phiên bản Word 2016 trở đi, bạn có thể chèn Excel vào Word và thao tác với bảng như trên Excel:
1. Trên file Word, chọn tab Insert trên thanh công cụ.
2. Chọn Table > Excel Spreadsheet.
3. Bạn có thể thay đổi kích thước bảng bằng cách di chuyển trỏ đến các điểm căn chỉnh ở các góc của bảng.
Cách Tạo Bảng Trong Word Bằng Mẫu Bảng Có Sẵn
1. Trên thanh công cụ chọn Insert.
2. Chọn Table > Quick Table.
3. Nhấp vào mẫu bạn muốn tạo.
4. Trên trang soạn thảo sẽ xuất hiện mẫu bảng. Nhấp vào từng ô để xóa văn bản mặc định và nhập dữ liệu của bạn vào bảng.
Cách Tùy Chỉnh Bảng Trong Word
Sau khi đã tạo bảng, bạn có thể áp dụng các tùy chỉnh sau để làm cho bảng đẹp mắt hơn.
Cách Thêm Cột Trong Word
1. Đặt con trỏ tại vị trí bạn muốn thêm cột.
2. Cách 1: Nhấp chuột phải chọn Insert > Insert Columns to the Left/Right.
3. Cách 2: Chọn tab Layout từ Table Tools > Insert Left/Right.
Cách Thêm Dòng Trong Word
Tương tự như cách thêm cột, bạn có thể thêm dòng như sau:
1. Đặt con trỏ tại vị trí bạn muốn thêm dòng.
2. Cách 1: Nhấp chuột phải chọn Insert > Insert Rows Above/Below.
3. Cách 2: Chọn tab Layout từ Table Tools > Insert Above/Below.
Cách Chỉnh Sửa Bảng Trong Word
Dưới đây là một số tính năng bạn có thể tham khảo để chỉnh sửa bảng:
1. Thay Đổi Định Dạng Bảng:
- Trong Table Tools > Design, chọn các mẫu bảng có sẵn. Toàn bộ cấu trúc và nội dung trong bảng vẫn được giữ nguyên.
- Nhấn vào dấu mũi tên xổ xuống và chọn mẫu bảng bạn thích.
- Có thể tùy chỉnh màu sắc đường viền và độ đậm nhạt.
2. Chỉnh Sửa Cách Bố Trí Bảng:
- View Gridlines: Hiện khung lưới của bảng.
- Properties: Điều chỉnh độ rộng hẹp của cột hàng và bảng.
- Eraser/Draw table: Vẽ hoặc tẩy xóa hàng cột trong bảng.
- Insert Above/Below/Left/Right: Chèn hàng hoặc cột vào vị trí tương ứng.
- Merge Cell/Split Cell/Split Table: Gộp ô, tách ô, tách bảng.
Ngoài ra, Word còn cho phép xử lý dữ liệu trong bảng như: lọc dữ liệu, chuyển bảng thành văn bản, hoặc đặt công thức trong bảng. Bạn có thể tìm thấy các tính năng này trong mục Data.
Kết luận
Với hướng dẫn cách tạo bảng trong Word trên đây, khan.com.vn hy vọng bạn đọc đã có thể tạo bảng thành công và trình bày bảng đẹp mắt hơn. Đừng quên để lại bình luận hoặc chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích nhé!