- Tab Là Gì? Chức Năng Chính Của Tab?
- Các Cách Đặt Tab Trong Word
- Cách Đặt Tab Trong Word Bằng Sử Dụng Hộp Thoại Tabs
- Bước 1: Nhập Thông Tin Và Đặt Con Trỏ
- Bước 2: Bôi Đen Đoạn Văn Bản
- Bước 3: Chọn Tabs Trong Hộp Thoại Paragraph
- Bước 4: Nhấn OK
- Bước 5: Đặt Tab
- Cách Đặt Tab Trong Word Bằng Thước Ruler
- Bước 1: Mở Thanh Ruler
- Bước 2: Chọn Kiểu Tab
- Bước 3: Chọn Văn Bản
- Bước 4: Đặt Tab Trên Thước
- Cách Đặt Tab Trong Word Trên Bảng Biểu
- Bước 1: Lập Bảng Và Nhập Dữ Liệu
- Bước 2: Bôi Đen Phần Muốn Đặt Tab
- Bước 3: Chọn Kiểu Tab
- Bước 4: Nhấn Đúp Chuột Vào Tab Đặt
- Bước 5: Nhấn Tổ Hợp Phím Ctrl + Tab
- Điều Chỉnh Tab Trong Word Như Thế Nào?
- Cách Xóa Tab
- Điều Chỉnh Độ Dài Cho Tab
- Bước 1: Nhấn Đúp Chuột vào Tab
- Bước 2: Chọn Tab Stop Position
- Bước 3: Bấm Set rồi OK
- Kết Luận
Việc sử dụng Word không còn xa lạ với nhiều người, nhưng rất nhiều người vẫn còn gặp khó khăn trong việc tạo khoảng trống, đường gạch nối và đặc biệt là đặt Tab. Thực tế, Tab là một trong những kỹ năng giúp văn bản trở nên khoa học và đẹp mắt hơn. Vì vậy, chúng ta cần nắm vững kỹ năng này. Bài viết sau sẽ bật mí các cách đặt Tab trong Word đơn giản và hiệu quả.
Tab Là Gì? Chức Năng Chính Của Tab?
Trước khi đi vào các cách đặt Tab trong Word, chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về hai khái niệm: Tab là gì và chức năng của chúng. Chỉ khi hiểu rõ vấn đề, chúng ta mới sử dụng thanh công cụ này một cách hiệu quả.
Tab Là Gì?
Tab là một thuật ngữ chỉ tính năng căn chỉnh văn bản, cụ thể là cách di chuyển con trỏ đến những vị trí xác định trước. Với phím Tab, chúng ta có thể căn chỉnh văn bản mà không cần phải sử dụng phím cách.
Chức Năng Của Tab Là Gì?
Tab thường được sử dụng để trình bày các mẫu báo cáo, văn bản, hợp đồng hay cả đơn từ. Phím Tab giúp người soạn thảo văn bản một cách nhanh chóng, khoa học và chuyên nghiệp. Có thể phân loại các chức năng của phím Tab thành 5 loại chính:
- Left Tab: Tab ở bên trái, sắp xếp nội dung từ vị trí bắt đầu đặt dấu Tab căn theo lề bên trái.
- Center Tab: Tab ở giữa, sắp xếp nội dung bắt đầu từ giữa và căn đều cả hai bên.
- Right Tab: Tab ở bên phải, sắp xếp nội dung từ vị trí của dấu Tab căn theo lề bên phải.
- Decimal Tab: Tab thập phân, sắp xếp các số thập phân được thẳng hàng với nhau.
- Bar Tab: Loại Tab đặc biệt, đặt một đường kẻ dọc ngay tại vị trí đặt Tab xuyên qua các dòng văn bản đã được chọn.
Các Cách Đặt Tab Trong Word
Hiện nay, có ba cách đặt Tab trong Word thông dụng nhất được nhiều người sử dụng.
Cách Đặt Tab Trong Word Bằng Sử Dụng Hộp Thoại Tabs
Bước 1: Nhập Thông Tin Và Đặt Con Trỏ
Nhập thông tin cho đoạn văn bản muốn đặt Tab, sau đó đặt con trỏ chuột vào vị trí cần đặt Tab.
Bước 2: Bôi Đen Đoạn Văn Bản
Bôi đen toàn bộ đoạn văn bản cần đặt Tab. Chọn dấu mũi tên bên góc phải ở dưới trong Paragraph hoặc nhấn chuột phải chọn Paragraph.
Bước 3: Chọn Tabs Trong Hộp Thoại Paragraph
Trong hộp thoại Paragraph, chọn Tabs góc dưới bên trái. Tại đây, có thể lựa chọn các định dạng như:
- Tab stop position: Chọn độ dài cho Tab.
- Alignment: Kiểu căn lề cho Tab.
- Leader: Kiểu hiển thị dấu Tab (dấu chấm, gạch nối, đường thẳng, khoảng trống…).
Bước 4: Nhấn OK
Bước 5: Đặt Tab
Đưa con trỏ chuột vào khoảng trống còn lại để đặt Tab dấu chấm hoặc bấm phím Tab.
Cách Đặt Tab Trong Word Bằng Thước Ruler
Bước 1: Mở Thanh Ruler
Bước 2: Chọn Kiểu Tab
Chọn các kiểu Tab bằng các ký hiệu đầu thước Ruler (Left Tab, Right Tab, Center Tab, Tab mặc định và Tab thập phân).
Bước 3: Chọn Văn Bản
Nhấn tổ hợp phím Ctrl + A để chọn toàn bộ văn bản hoặc chọn phần cần đặt Tab.
Bước 4: Đặt Tab Trên Thước
Di chuyển chuột đến thước, nhấp vào vị trí trên thước kẻ để đặt Tab. Biểu tượng Tab sẽ hiển thị ngay lập tức. Có thể đặt nhiều kiểu Tab ở nhiều điểm khác nhau trên thước.
Nếu chưa bật được thước Ruler:
- Cách 1: Chọn View > Ruler
- Cách 2: Sử dụng tổ hợp phím Alt + W rồi bấm phím R
Cách Đặt Tab Trong Word Trên Bảng Biểu
Bước 1: Lập Bảng Và Nhập Dữ Liệu
Bước 2: Bôi Đen Phần Muốn Đặt Tab
Bước 3: Chọn Kiểu Tab
Bước 4: Nhấn Đúp Chuột Vào Tab Đặt
Bước 5: Nhấn Tổ Hợp Phím Ctrl + Tab
Điều Chỉnh Tab Trong Word Như Thế Nào?
Cách Xóa Tab
Di chuyển chuột trên thanh Ruler, chọn Tab và kéo ra khoảng trống bất kỳ. Hoặc mở hộp thoại Tabs, chọn Clear, hoặc đơn giản chọn Tab rồi nhấn Delete.
Điều Chỉnh Độ Dài Cho Tab
Bước 1: Nhấn Đúp Chuột vào Tab
Bước 2: Chọn Tab Stop Position
Bước 3: Bấm Set rồi OK
Kết Luận
Trên đây là toàn bộ nội dung về cách đặt Tab trong Word. Hy vọng, các bạn sẽ vận dụng những kiến thức này linh hoạt để giúp văn bản trở nên chuyên nghiệp hơn. Và đừng quên để lại bình luận, chia sẻ bài viết hay khám phá thêm nội dung khác trên website của chúng tôi.
Đánh Giá Bài Viết.
Ý kiến bạn đọc (0)