Microsoft WordThủ Thuật Excel

Cách viết tắt trong Word 2016, 2010 và các phiên bản khác

84

Việc sử dụng tính năng viết tắt trong Word không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao độ chính xác khi soạn thảo văn bản. Bài viết này từ Khan sẽ hướng dẫn chi tiết cách viết tắt trong các phiên bản Word 2010, 2007, 2013 trở lên, Word 2003 và cả trên Mac, giúp bạn thực hiện công việc dễ dàng hơn.

Cách viết tắt trong Word 2016, 2010 và các phiên bản khác
Cách viết tắt trong Word 2016, 2010 và các phiên bản khác

Cách viết tắt trong Word 2010, 2007 và 2013 trở lên

Trước tiên, bạn cần thêm các từ viết tắt vào bộ từ khóa viết tắt của Word. Dưới đây là các bước cụ thể:

1 Mở File ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ Microsoft Word.

Cách viết tắt trong Word 2016, 2010 và các phiên bản khác
Mở File ở góc trên cùng

2 Chọn Options, cửa sổ mới sẽ xuất hiện, chọn mục Proofing ở danh sách bên trái.

Cách viết tắt trong Word 2016, 2010 và các phiên bản khác
Chon Options, cửa sổ mới xuất hiện

3 Tại cửa sổ AutoCorrect Options, chuyển đến tab AutoCorrect. Sau đó, tích vào ô vuông bên cạnh chữ Replace text as you type để bật tính năng thay thế văn bản khi bạn nhập từ viết tắt.

Cách viết tắt trong Word 2016, 2010 và các phiên bản khác
Tại cửa sổ AutoCorrect Options

4 Để thêm các từ khóa dùng để viết tắt, bạn nhập từ viết tắt vào ô nhập dưới chữ Replace. Ví dụ, nhập “tto”, sau đó nhập cụm từ thay thế trong khung With, chẳng hạn như Khan.

Cách viết tắt trong Word 2016, 2010 và các phiên bản khác
Trong khung nhập With

Lưu ý: Nếu từ viết tắt đã tồn tại, Word sẽ hiện danh sách các từ đã lưu. Bạn có thể sửa hoặc thay đổi từ khóa.

  1. Nhấn nút Add để thêm từ khóa mới hoặc nhấn OK nếu đã hoàn tất.
Xem thêm:  Cách chèn file Excel vào Word trong tích tắc

Để sử dụng, bạn chỉ cần nhập từ khóa đã tạo và nhấn phím cách. Word sẽ tự động thay thế từ khóa này bằng cụm từ bạn đã thiết lập.

Cách viết tắt trong Word 2003

Word 2003 có giao diện khác do đã cũ, nhưng cách thực hiện vẫn khá đơn giản:

1 Trên thanh công cụ, mở Tools > AutoCorrect Options….

Cách viết tắt trong Word 2016, 2010 và các phiên bản khác
Trên thanh công cụ mở Tools > AutoCorrect Options…

2 Trong cửa sổ mới, chọn tab AutoCorrect, tích chọn ô vuông bên cạnh dòng chữ “Replace text as you type”.

3 Nhập từ viết tắt vào khung Replace và từ hoặc cụm từ thay thế vào khung With. Nhấn Add để thêm mới hoặc Replace nếu đã tồn tại.

Cách viết tắt trong Word 2016, 2010 và các phiên bản khác
Nhập từ viết tắt mà bạn muốn

4 Nhấn OK để áp dụng.

5 Để sử dụng, bạn chỉ cần nhập từ khóa viết tắt đã tạo và nhấn phím cách. Word sẽ tự động chuyển đổi từ khóa này sang cụm từ đã lập trước đó.

Cách viết tắt trong Word trên Mac

Để viết tắt trong Word trên máy Mac, thực hiện các bước sau:

1 Mở Microsoft Word trên thiết bị của bạn.

2 Truy cập vào Preferences trong menu Word và chọn AutoCorrect.

Để viết tắt trong Word truy cập vào Perferences trong menu

3 Tích chọn Replace text as you type và thêm các từ viết tắt để tạo bộ từ khóa cho riêng bạn.

Cách viết tắt trong Word 2016, 2010 và các phiên bản khác
Tích chọn Replace text as you type

4 Nhấn OK để lưu lại.

Kết luận

Tính năng viết tắt trong Word giúp bạn gõ văn bản nhanh chóng và hiệu quả hơn. Từ Word 2003 đến các phiên bản mới hơn như 2010, 2007, 2013 và trên Mac, các bước thực hiện khá tương tự và dễ dàng áp dụng.

Xem thêm:  Hướng dẫn gộp 2 trang thành 1 trang trong Word đơn giản nhất

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy để lại Like & Share để ủng hộ Khan. Nếu có thắc mắc, vui lòng để lại Comment dưới bài viết, chúng tôi sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

0 ( 0 bình chọn )

Khan

https://khan.com.vn
Blog Khan - cung cấp thông tin về công nghệ cập nhật nhanh chóng tin tức hot nhất hiện nay.

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM