Microsoft WordThủ thuật Office

Cách chèn file Excel vào Word trong tích tắc

148

Việc chèn file Excel vào Word không chỉ giúp văn bản của bạn trở nên chuyên nghiệp mà còn hỗ trợ trong nhiều mục đích khác nhau. Hãy cùng Khan tìm hiểu cách chèn file Excel vào Word một cách nhanh chóng và hiệu quả nhé.

Cách chèn file Excel vào Word trong tích tắc
Cách chèn file Excel vào Word trong tích tắc

Cách chèn file Excel vào Word bằng thao tác Insert

Bước đầu tiên để chèn file Excel vào Word là sử dụng tab Insert. Dưới đây là các bước cụ thể:

1 Mở file Word cần chèn bảng.

2 Chọn Insert từ thanh công cụ.

Cách chèn file Excel vào Word trong tích tắc
Chọn Insert từ thanh công cụ

3 Chọn Object trong phần Text.

Cách chèn file Excel vào Word trong tích tắc
Chọn Object trong phần Text

4 Chọn thẻ Create from File và nhấn Browse.

Cách chèn file Excel vào Word trong tích tắc
Chọn thẻ Create from File

5 Chọn File Excel muốn chèn và nhấn Insert.

Cách chèn file Excel vào Word trong tích tắc
Chọn File Excel muốn chèn

6 Tích vào Link to file và nhấn OK để chèn file Excel vào Word.

Cách chèn file Excel vào Word trong tích tắc
Nhấn OK để chèn file Excel

Kết quả là file Excel mà bạn chọn sẽ được hiển thị bên trong file Word. Bạn có thể điều chỉnh nội dung của file Excel trong khung hiển thị này. Phương pháp này có thể áp dụng cho các phiên bản Word 2013, 2016 và 2019.

Cách chèn file Excel vào Word sử dụng đối tượng nhúng (embedded)

Nếu bạn muốn sử dụng các tính năng của Excel trực tiếp trong Word, bạn có thể sử dụng đối tượng nhúng. Các bước như sau:

  1. Mở cả file Word và file Excel bạn cần.
  2. Dùng chuột kéo chọn phần bảng tính mà bạn muốn chèn từ file Excel vào Word.
  3. Chuyển sang file Word, chọn vị trí bạn muốn chèn bảng, nhấp chuột vào nút Paste trên tab Home và chọn Paste Special.
  4. Trong cửa sổ Paste Special, chọn Microsoft Excel Worksheet Object và nhấn OK.
Xem thêm:  Cách Copy 1 Trang Word Nhanh Gọn, Đơn Giản

Với phương thức này, bạn có thể sử dụng tất cả các chức năng của Excel ngay trong Word, như chỉnh sửa công thức tính toán, chèn thêm hàng cột, sắp xếp hoặc lọc dữ liệu.

Cách chèn file Excel vào Word sử dụng đối tượng liên kết

Nếu không muốn chỉnh sửa dữ liệu trong cả hai file Excel và Word, bạn có thể chèn file Excel bằng cách sử dụng đối tượng liên kết. Cách thực hiện:

  1. Thực hiện các bước 1 và 2 như trong phần đối tượng nhúng.
  2. Tương tự bước 3 ở trên, nhấp chuột vào nút Paste trên tab Home và chọn Paste Special.
  3. Trong cửa sổ Paste Special, chọn Microsoft Excel Worksheet Object, tích vào ô Paste link cạnh ô As, và nhấn OK.

Cách chỉnh sửa bảng Excel trên file Word

Để chỉnh sửa bảng Excel đã chèn vào Word, bạn chỉ cần nháy đúp chuột trái vào bảng Excel để chỉnh sửa như các file Excel thông thường. Đừng quên lưu lại để các thay đổi có thể hiển thị lên file Word nhé.

Cách xóa bảng Excel đã chèn vào Word

Nếu bạn muốn xóa bảng Excel đã chèn vào file Word, chỉ cần chọn bảng Excel đó và nhấn phím Delete trên bàn phím. Việc này sẽ xóa bảng Excel khỏi file Word.

Hy vọng những hướng dẫn trên sẽ giúp bạn chèn file Excel vào Word một cách dễ dàng và hiệu quả. Nếu thấy bài viết hữu ích, đừng quên Like và Share để ủng hộ Khan nhé!

Xem thêm:  Cách Định Dạng Số Trong Google Sheets Để Đảm Bảo Dữ Liệu Tính Toán Không Bị Sai

0 ( 0 bình chọn )

Khan

https://khan.com.vn
Blog Khan - cung cấp thông tin về công nghệ cập nhật nhanh chóng tin tức hot nhất hiện nay.

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM