Microsoft PowerpointThủ thuật Office

Bí quyết Để Thực Hiện Tốt Các Cách Ghép 2 Bài PowerPoint Một Cách Nhanh Nhất

138

Bạn có biết cách ghép 2 bài PowerPoint vào một? Đây là một tình huống mà rất nhiều người từng gặp phải. Vậy thực tế chúng ta có thể làm được hay không? Và nếu có, nó dễ hay khó? Hãy cùng khám phá câu trả lời ngay trong bài viết này.

Cách Ghép 2 Bài PowerPoint Bằng Công Cụ Reuse Slides

Có nhiều cách ghép 2 bài PowerPoint nhưng sử dụng công cụ Reuse Slides lại được nhiều người lựa chọn nhất. Lý do là vì nó đơn giản, dễ làm và nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến bộ công cụ này. Dưới đây là các bước cụ thể để bạn thực hiện:

Bước 1: Chọn Slide Gốc

Click vào slide trong PowerPoint mà bạn muốn chèn thêm file PowerPoint phía sau.

Bước 2: Truy Cập Reuse Slides

Tìm đến thanh công cụ, chọn tab Home, sau đó chọn mục New Slide và tiếp tục chọn Reuse Slides.

Xem thêm:  Cách Tạo Mẫu Trang Bìa Word Đẹp Đơn Giản Trong Vòng Một Nốt Nhạc
Chọn tab Home rồi vào New Slide sau đó chọn Reuse Slides

Bước 3: Tìm File Cần Ghép

Cột Reuse Slides xuất hiện, nhấn Browse để tìm đến file PowerPoint mà bạn cần gộp.

Tại cột Reuse Slides các bạn sẽ chọn Browse

Bước 4: Giữ Định Dạng Gốc

Chọn Keep source formatting để giữ nguyên định dạng của slide đang được copy.

Chọn tiếp mục Keep source formatting

Bước 5: Chèn Các Slide

Click chuột phải vào slide trong Reuse Slides, chọn Insert All Slides để ghép toàn bộ các slide vào file hiện tại.

Cuối cùng là chọn vào Insert All Slides

Việc làm này không hề khó phải không? Ngoài Reuse Slides, chúng ta còn có những cách khác để ghép 2 bài PowerPoint. Cùng tìm hiểu thêm ở phần dưới nhé.

Cách Ghép 2 Bài PowerPoint Bằng Công Cụ Copy Paste

Copy Paste là hai tính năng rất thông dụng khi sử dụng máy tính. Để ghép 2 bài PowerPoint, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng này. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Mở Cả Hai File PowerPoint

Mở cả hai file PowerPoint mà bạn muốn gộp lại.

Bước 2: Copy Slide

Bôi đen các slide của 1 file PowerPoint cần gộp, click chuột phải và chọn Copy. Hoặc bạn có thể dùng tổ hợp phím Ctrl + C để copy toàn bộ các slide đó.

Click chuột phải và chọn vào Copy

Bước 3: Dán Slide

Chuyển sang file PowerPoint cần dán, click chuột vào bất kỳ slide nào, nhấn Ctrl + V hoặc click chuột phải và chọn Paste Options.

Tiếp theo là lựa chọn các mục Paste Options

Tùy Chọn Paste

Tại mục Paste Options, bạn sẽ thấy các tùy chọn sau:

  • Use Destination Theme: Áp dụng chủ đề của slide đang dán.
  • Keep Source Formatting: Giữ nguyên định dạng của slide đã copy.
  • Keep Text Only: Chỉ giữ lại chữ, bỏ đi các phần khác.
Xem thêm:  Thủ Thuật Giúp Thực Hiện Cách Ẩn Dòng Trong Excel Nhanh Chóng Bạn Nên Bỏ Túi

Sau khi hoàn thành, bạn sẽ có một PowerPoint với các slide được sắp xếp theo thứ tự yêu cầu. Nếu muốn đổi thứ tự, bạn chỉ cần kéo thả là xong.

Cách Ghép 2 Bài PowerPoint Bằng Bộ Công Cụ Compare

Một phương pháp khác để ghép 2 bài PowerPoint là sử dụng bộ công cụ Compare. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Mở File PowerPoint

Mở một file PowerPoint bất kỳ, chọn tab Review trên thanh công cụ.

Bước 2: Chọn Công Cụ Compare

Chọn Compare trong tab Review, tìm đến file PowerPoint thứ 2 bạn muốn gộp.

Chọn Compare trên tab Review

Bước 3: Gộp Slide

Chọn Merge để tiến hành gộp file PowerPoint hiện tại với file thứ 2.

Chọn Merge để gộp vào file PowerPoint

Bước 4: Hiển Thị Tab Revision

Một tab Revision sẽ xuất hiện bên phải, chứa những slide của file PowerPoint thứ 2. Chọn từng slide để hiển thị các vị trí tương ứng khi được gộp vào slide hiện tại.

Bước 5: Chèn Slide

Chọn Insertions at beginning of presentation, sau đó chọn All slides inserted at this position để chèn toàn bộ slide của file thứ 2 vào slide hiện tại.

Chọn tiếp All slides inserted at this position

Sau khi thực hiện, các slides của file thứ 2 sẽ được chèn ngay lập tức. Bạn có thể kéo thả để thay đổi vị trí nếu cần.

Gộp 3, 4 File PowerPoint Cùng Một Lúc Có Được Không?

Có thể gộp nhiều hơn 2 file PowerPoint không? Với 3 cách kể trên, chúng ta không thể gộp nhiều file cùng một lúc. Nhưng bạn có thể thực hiện chúng một cách thủ công:

Xem thêm:  Cách Sắp Xếp (SORT) Trong Excel Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

Gộp lần lượt 2 file PowerPoint, sau đó lấy PowerPoint đã gộp để gộp tiếp với file khác. Cách làm này thực hiện tuần tự cho đến khi hoàn thành.

Như vậy, dù áp dụng cách nào, mục tiêu cuối cùng vẫn đạt được. Hy vọng sau bài viết này, bạn đã tìm được phương pháp ghép 2 bài PowerPoint phù hợp với nhu cầu của mình.


Đánh giá bài viết: Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc ý kiến đóng góp, hãy để lại bình luận phía dưới. Đừng quên chia sẻ bài viết và khám phá thêm các nội dung khác trên website của chúng tôi!

0 ( 0 bình chọn )

Khan

https://khan.com.vn
Blog Khan - cung cấp thông tin về công nghệ cập nhật nhanh chóng tin tức hot nhất hiện nay.

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM