Microsoft ExcelThủ thuật Office

Bật Mí Ngay 4 Cách Ẩn Cột Trong Excel Đơn Giản

72

Một khi sử dụng Excel, có những lúc bạn vô tình bấm nhầm làm rối loạn trang tính của bạn. Để giải quyết cách này, bạn cần một biện pháp để che đi những dữ liệu mà bạn muốn giữ kín. Và một trong những biện pháp hay ho bạn có thể áp dụng chính là học cách ẩn cột trong Excel.

Bỏ Túi Cách Ẩn Cột Trong Excel Nhanh Với Chuột Phải

Trên thực tế, có rất nhiều cách ẩn cột trong Excel mà bạn có thể tham khảo. Mỗi phương án mang đến những lợi thế riêng đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Và cách thức đầu tiên bạn có thể áp dụng chính là ẩn cột nhanh bằng chuột phải. Cụ thể:

Xem thêm:  Hướng dẫn Cách Sử Dụng Hàm UPPER Trong Excel

Bước 1: Mở Excel và Chọn Cột Cần Ẩn

Bạn hãy mở Excel của mình lên. Tại giao diện chính, để ẩn cột, bạn hãy click chuột trái vào một ký tự đại diện trên cột thanh A, B, C hoặc D. Tức là chọn cột mà bạn muốn ẩn dữ liệu đi.

Bấm chọn cột mà bạn muốn ẩn dữ liệu đi

Bước 2: Ẩn Cột Với Tùy Chọn ‘Hide’

Tiếp đến, bạn hãy click chuột phải vào trong vùng được chọn. Các tùy chọn bắt đầu xuất hiện, bạn hãy tìm đến lệnh “Hide” để ẩn cột đã chọn.

Click chuột phải vào cột cần ẩn rồi bấm chọn Hide

Một khi thực hiện xong thao tác trên, đồng nghĩa với việc bạn đã ẩn được cột đã chọn.

Cột cần ẩn đã ẩn toàn bộ

Hiển Thị Lại Cột Đã Ẩn

Trong trường hợp bạn muốn hiển thị lại cột đã ẩn thì bạn cũng làm tương tự như vậy. Cụ thể là:

 

  • Chọn từ cột trước (cột đã ẩn) đến cột sau (cột đã ẩn).
  • Bấm click chuột phải vào vùng bạn vừa chọn, sau đó click vào “Unhide”.
Cách để hiển thị lại cột dữ liệu đã bị ẩn

Cách Ẩn Cột Trong Excel Nhờ Vào Công Cụ Format

Sử dụng công cụ Format để ẩn cột trong Excel cũng được áp dụng nhiều nhưng không phổ biến như cách duy nhất. Để thực hiện ẩn cột bạn cũng làm trong 2 đến 3 bước cơ bản:

Bước 1: Chọn Toàn Bộ Cột Muốn Ẩn

Tại giao diện chính của trang Excel, bạn hãy click vào vị trí đại diện của cột mà bạn muốn ẩn trên thanh công cụ ABC. Toàn bộ cột chọn sẽ được bôi xanh.

Xem thêm:  4 Cách Tạo Drop List Trong Excel Không Hề Khó Khăn
Bấm chọn toàn bộ cột mà bạn muốn ẩn

Bước 2: Sử Dụng Công Cụ ‘Hide & Unhide’

  • Tại thư mục “Home”, tìm đến nhóm công cụ Cell rồi bấm chọn mục “Format” trong các chức năng hiển thị.
  • Click vào mục “Hide & Unhide”. Sau đó, chọn “Hide Columns” từ các tùy chọn xuất hiện.
Trình tự thực hiện các thao tác theo yêu cầu

Kết quả bạn nhận được sẽ hiển thị như hình dưới đây.

Kết quả hoàn chỉnh

Cách Ẩn Cột Trong Excel Nhờ Vào Tính Năng Group

Một khi nhắc đến các cách ẩn cột trong Excel thì chắc chắn cũng không thể bỏ lỡ tính năng Group. Cách này cụ thể như sau:

Bước 1: Chọn Cột Muốn Ẩn

Tại giao diện chính của trang tính, hãy chọn cột muốn ẩn.

Chọn cột muốn ẩn trong Excel

Bước 2: Sử Dụng Tính Năng Group

  • Di chuyển lên trên các thanh công cụ và tìm tab Data rồi click vào đó.

 

  • Tìm và chọn mục Group trong các tùy chọn xuất hiện.
Chọn Data rồi click vào Group và chọn Group tiếp

Bước 3: Ẩn Cột Với Dấu Trừ

  • Bấm vào dấu “-” xuất hiện ở giữa các thanh công cụ. Các cột sẽ ẩn đi.
Bấm dấu trừ để ẩn các cột
  • Khi bấm dấu “+”, các cột chọn để ẩn sẽ xuất hiện trở lại.

Phương pháp này giúp dễ dàng hiện cột đã ẩn chỉ với một cú click chuột vào dấu “+”. Bạn cũng có thể áp dụng cho nhiều cột.

Cách Ẩn Cột Trong Excel Cùng Format Cells

Ẩn cột Excel bằng Format Cells là cách tiếp theo bạn có thể tham khảo. Với cách này, bạn sẽ ẩn dữ liệu trong cột chứ không ẩn hoàn toàn khung cột.

Xem thêm:  7 Cách Viết Số Mũ Trong Excel Bạn Nên Biết

Bước 1: Chọn Cột Muốn Ẩn Dữ Liệu

Di chuyển chuột vào cột A, B, C hoặc D rồi click chuột trái vào đó.

Click chuột trái vào trên cột mà bạn muốn ẩn dữ liệu

Bước 2: Sử Dụng ‘Format Cells’

  • Nhấn chuột phải vào vùng dữ liệu chọn, tìm và click vào mục “Format Cells”.
Click chuột phải và chọn Format Cells
  • Trong hộp thoại Format Cell, tại thư mục Number, chọn “Custom”.
Chọn Custom trong mục Number và bấm 3 dấu chấm phẩy vào type
  • Ở mục Type, gõ 3 dấu chấm phẩy “;;;”.

Lưu ý, dữ liệu trong cột không mất đi và bạn vẫn có thể lấy lại bằng cách hiển thị lại dữ liệu.

Kết Luận

Trên đây là 4 cách ẩn cột trong Excel hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay. Mỗi cách đều có quy trình thực hiện đơn giản, dễ dàng dù bạn không am hiểu công nghệ. Ngoài ra, khan.com.vn còn chia sẻ nhiều thủ thuật hay ho khác khi sử dụng Excel, nếu bạn quan tâm hãy ghé thăm thường xuyên.

Đánh giá bài viết

0 ( 0 bình chọn )

Khan

https://khan.com.vn
Blog Khan - cung cấp thông tin về công nghệ cập nhật nhanh chóng tin tức hot nhất hiện nay.

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM