Microsoft ExcelThủ thuật Office

10 Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel Không Phải Ai Cũng Biết

104

Bạn đã bao giờ bối rối vì không biết lọc dữ liệu trong Excel chưa? Có bao nhiêu phương pháp lọc dữ liệu và cách thực hiện thế nào?. Hãy cùng khám phá nhé!

Bộ Lọc Trong Excel Là Gì?

Bộ lọc trong Excel giúp hiển thị dữ liệu có liên quan bằng cách loại bỏ tạm thời các mục không liên quan khỏi chế độ xem. Dữ liệu được lọc theo các tiêu chí nhất định, giúp tập trung vào các khu vực quan trọng của tập dữ liệu.

Ví dụ: Bạn có thể lọc dữ liệu bán hàng theo thành phố để chỉ xem doanh số của các thành phố đã chọn tại một thời điểm nhất định.

Bộ lọc trong Excel cực kỳ cần thiết khi làm việc với cơ sở dữ liệu lớn, giúp dữ liệu trở nên dễ hiểu hơn và cho phép theo dõi các chỉ số dễ dàng.

Xem thêm:  Tổng hợp cách chỉnh đơn vị trong Word đơn giản, hiệu quả
Bộ lọc dữ liệu trong Excel
Bộ lọc dữ liệu trong Excel

Cách Thêm Bộ Lọc Trong Excel

Để lọc dữ liệu trong một dải ô hoặc bảng, trước tiên bạn cần thêm bộ lọc vào dữ liệu của mình. Dưới đây là 3 cách để thêm bộ lọc trong Excel:

Cách 1

  • Chọn bất kỳ ô nào trong dải ô hoặc bảng bạn muốn thêm bộ lọc.
  • Nhấp vào Data > Filter.
Hình lọc trên tab Data
Hình lọc trên tab Data

Cách 2

  • Chọn bất kỳ ô nào trong dải ô hoặc bảng bạn muốn thêm bộ lọc.
  • Nhấp vào Home > Sort & Filter > Filter.
Hình lọc trên tab Home
Hình lọc trên tab Home

Cách 3

  • Chọn bất kỳ ô nào trong dải ô hoặc bảng bạn muốn thêm bộ lọc.
  • Nhấn Ctrl/Command + Shift + L.
Hình bật bộ lọc dữ liệu trong Excel
Hình bật bộ lọc dữ liệu trong Excel

Cách Lọc Dữ Liệu Trùng Trong Excel

Lọc dữ liệu trùng giúp xác định các mục nhập giống nhau trong một cột. Dưới đây là các bước thực hiện:

  • Bước 1: Nhấp chọn cột/hàng bạn muốn lọc dữ liệu trùng.
Hình chọn vùng bạn muốn lọc
Hình chọn vùng bạn muốn lọc
  • Bước 2: Vào tab Home > Conditional Formatting > Highlight Cell Rules > Duplicate Values.
Hình chọn Duplicate Value để lọc
Hình chọn Duplicate Value để lọc
  • Bước 3: Sau khi cửa sổ New Formatting Rule xuất hiện, nhấp OK.
Hình chọn Duplicate và chọn "OK" để lọc
Hình chọn Duplicate và chọn “OK” để lọc
  • Bước 4: Các giá trị trùng nhau đã được xác định như hình minh họa dưới.
Hình kết quả sẽ bôi các giá trị độc nhất (không bị trùng) cùng một màu
Hình kết quả sẽ bôi các giá trị độc nhất (không bị trùng) cùng một màu

Cách Lọc Dữ Liệu Có Điều Kiện Trong Excel

Ví dụ lọc câu trả lời “Có” hoặc “Không”:

  • Bước 1: Vào tab Home > Sort & Filter > Filter.
  • Bước 2: Các bộ lọc được thêm vào phạm vi dữ liệu đã chọn với các mũi tên thả xuống hiển thị trong các hộp màu đỏ.
  • Bước 3: Nhấp vào mũi tên thả xuống của cột muốn lọc để xem các câu trả lời “Có” hoặc “Không”.
  • Bước 4: Để lọc câu trả lời “Có”, bấm chọn Có và bỏ chọn các ô còn lại. Ngược lại chọn Không nếu bạn muốn chọn câu trả lời là “Không”.
Xem thêm:  Hướng dẫn 5 cách xuống dòng trong Excel Mac

Lọc Dữ Liệu Trong Excel Bằng Hàm FILTER

Hàm FILTER trong Excel có cấu trúc như sau:

=FILTER(array, include, if_empty)

Trong đó:

  • Array: Vùng dữ liệu cần lọc.
  • Include: Điều kiện lọc.
  • If_empty: Kết quả trả về nếu không có giá trị thỏa mãn điều kiện.

Lọc Dữ Liệu Trong Excel Bằng VBA

Lọc dữ liệu bằng VBA giúp thực hiện tự động hóa quá trình lọc. Các bước thực hiện gồm:

  • Bước 1: Tạo macro cho các thao tác cần thiết.
  • Bước 2: Đọc và hiểu nội dung macro.
  • Bước 3: Thu gọn các macro lại để tinh gọn dữ liệu.
  • Bước 4: Copy dữ liệu đã lọc sang bảng chi tiết.
  • Bước 5: Kiểm tra lại tính chính xác của đoạn code bằng phím F8.

Lọc Dữ Liệu Trong Một Vùng Nhỏ

  • Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần lọc.
  • Bước 2: Trên thanh Data, chọn Filter.
  • Bước 3: Click mũi tên ở đầu cột cần lọc và chọn phép so sánh thích hợp.
  • Bước 4: Chọn khoảng giới hạn để lọc dữ liệu.
  • Bước 5: Chọn OK để hoàn thành việc lọc.

Lọc Nhiều Vùng Dữ Liệu Hoặc Toàn Bộ Bảng Tính

  • Bước 1: Chọn vùng dữ liệu và gọi tiện ích Filter.
Hình chọn thẻ Data và chọn Filter
Hình chọn thẻ Data và chọn Filter
  • Bước 2: Chọn cột cần lọc trong hộp thoại bộ lọc.
Hình chọn nhấn vào ký hiệu mũi tên
Hình chọn nhấn vào ký hiệu mũi tên
  • Bước 3: Chọn dữ liệu cần lọc trong ô Choose One.
Hình bỏ chọn dữ liệu bạn muốn lọc và ấn OK
Hình bỏ chọn dữ liệu bạn muốn lọc và ấn OK
  • Bước 4: Kết quả sẽ nhanh chóng được hiển thị.
Hình ảnh dữ liệu sau khi được lọc
Hình ảnh dữ liệu sau khi được lọc

Lọc Dữ Liệu Theo Màu Sắc

  • Bước 1: Chọn cột/hàng dữ liệu cần lọc theo màu sắc.
  • Bước 2: Từ tab Home > Sort & Filter > Filter.
  • Bước 3: Nhấp vào dấu tam giác đầu mục, chọn By Color và màu sắc dữ liệu bạn muốn lọc.
Xem thêm:  Cách viết chỉ số dưới trong PowerPoint để trình bày công thức hóa học

Lọc Dữ Liệu Theo Ngày Tháng

  • Bước 1: Ở cột mới, nhập hàm =WEEKDAY(B2, 1), kéo thả xuống các ô còn lại.
  • Bước 2: Lọc giá trị là 2 tương ứng với thứ 2 bằng tính năng Filter của Excel.

Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel Với Advanced Filter

  • Bước 1: Tạo bảng tiêu chí lọc.
Hình tạo bản tiêu chí lọc
Hình tạo bản tiêu chí lọc
  • Bước 2: Tại Data > Sort & Filter, chọn Advanced.
Hình click vào Advanced để chọn lọc
Hình click vào Advanced để chọn lọc
  • Bước 3: Chọn thông số lọc như vị trí xuất kết quả, vùng dữ liệu, bảng tiêu chí…
Hình chọn thông số để lọc
Hình chọn thông số để lọc
  • Bước 4: Nhấn OK và xem kết quả.
Hình chọn "OK" để xem kết quả
Hình chọn “OK” để xem kết quả

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách lọc dữ liệu trong Excel. Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ trên sẽ có ích cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp sớm nhất.

0 ( 0 bình chọn )

Khan

https://khan.com.vn
Blog Khan - cung cấp thông tin về công nghệ cập nhật nhanh chóng tin tức hot nhất hiện nay.

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM